Nhóm Unicity chạy vì cuộc sống tốt đẹp hơn (vnexpress.net)

vne3


Chạy vì mình, chạy với sứ mệnh làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn là những điều nhóm chạy Unicity muốn hướng tới tại VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022.

Đến VM Hanoi Midnight lần đầu tiên vào năm 2020, chị Nguyễn Thu Phương, thành viên nhóm chạy Unicity vẫn nhớ rõ khoảnh khắc cán đích, cảm giác sung sướng. Trong tiếng hò reo, cổ vũ của mọi người chị cùng một số thành viên nảy ra ý tưởng, rủ những người cùng công ty đi chạy để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ. "Số thành viên của công ty đi chạy nhiều nhưng tự phát, lẻ tẻ. Tôi cùng một số anh chị em ở Hà Nội quyết định tập hợp mọi người tập hợp lại một nhóm duy nhất", chị Phương chia sẻ.

vne1
Nhóm trưởng Nguyễn Thu Phương trong ngày nhận Bib VM Hanoi Midnight. Ảnh: Trần Quỳnh

Với sự kêu gọi này, toàn bộ 50 thành viên từ Hà Nội đã đăng ký VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022. Ngoài ra còn có runner đến từ hệ thống nhà phân phối, chi nhánh trên cả nước. "Năm nay chúng tôi có nhóm đông, tinh thần đồng đội tốt hơn tôi tin chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc khác biệt hơn", chị Phương bày tỏ.

Không đặt nặng vấn đề thành tích, mục tiêu chính của nhóm là lan tỏa tinh thần chạy bộ, rèn luyện thân, tâm, trí, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho các thành viên. Mọi hoạt động luyện tập, tham gia race đều dựa trên tinh thần "có thể chạy, có thể đi, có thể bò nhưng không bỏ cuộc".

vne2
Chị Phương về đích cùng đồng đội. Ảnh: VM

Dù không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng nhóm vẫn lên kế hoạch tập luyện nghiêm túc. Mỗi cuối tuần, các thành viên cùng chạy ở hồ Gươm, kiểm tra hiệu quả tập luyện, rèn luyện ý chí, sự bền bỉ cho các thành viên. "Team mình mong muốn "trẻ hóa bờ hồ", thời gian gần đây mình đã thấy có rất nhiều team trẻ chạy và tập buổi sáng ở bờ Hồ. Hy vọng thời gian tới buổi sáng ở hồ Gươm không chỉ có những người lớn tuổi tập thể dục nữa, ngày càng nhiều thành viên trẻ tuổi", chị Phương bày tỏ.

"Chúng tôi từ những người không biết gì về chạy bộ, sau ba năm với hầu hết thời gian giãn cách do covid, chúng tôi đã có những thành viên có thể chạy 5km, 10km hay thậm chí 21km và 42km", Phương cười nói. Không có HLV chuyên môn, những bài tập của nhóm đa số là do runner có kinh nghiệm chia sẻ, người đi trước hỗ trợ người đi sau. Các thành viên ở khắp nơi trên cả nước hoạt động trong một nhóm chung. Hoạt động luyện tập, tham gia race được cập nhật đều đặn mỗi ngày để cổ vũ nhau, lấy động lực.

vne3
Nhóm chạy Unicity hoàn thành cuộc đua VM Hanoi Midnight. Ảnh: NVCC

Thu Phương và đồng đội đặt mục tiêu mỗi năm sẽ đi một đến hai giải cùng nhau. Khép lại năm 2022, họ đã hoàn thành chỉ tiêu khi nắm tay nhau về đích tại VM Hanoi Midnight. Thời gian tới, mong muốn sẽ phát triển thành cộng đồng những người yêu chạy bộ, biết chăm sóc sức khỏe bản thân và những người xung quanh. Unicity phấn đấu màu áo cùng logo của họ phủ khắp các tỉnh, thành phố với mọi lứa tuổi.

Lan Anh

Nguồn: vnexpress.net

CÔNG TY TNHH UNICITY MARKETING VIỆT NAM
Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0312 812 021
do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư TP.HCM cấp
lần đầu ngày 28/5/2014, thay đổi lần 8 ngày 27/3/2023
Người đại diện: Mai Thị Thạch, Rocky Smart
Trụ sở chính: Số 141 đường Cộng Hòa, P. 12, Q. Tân Bình, TP.HCM
Chi nhánh: Tầng 2, tòa nhà Việt Á, phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tổng đài đặt hàng: (028) 7300 5411
Hotline CSKH: (028) 7309 5888
Email: [email protected]

ỨNG DỤNG TRÊN SMARTPHONE