Thông báo v/v hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp với các tổ chức cá nhân chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam

thong-bao-33

CÔNG TY TNHH UNICITY MARKETING VIỆT NAM
Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 8 năm 2019

THÔNG BÁO

Số: 19/2019-LG
Đến: Quý Nhà phân phối của Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam
Về việc: Hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp với các tổ chức cá nhân
chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam

Kính gửi: Quý Nhà phân phối,

Trước tiên, Công Ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam (sau đây gọi tắt là “Unicity”) xin được gửi lời chào và cảm ơn rất chân thành vì sự hợp tác của Quý Nhà phân phối cùng với Unicity trong suốt thời gian qua.

Để được kinh doanh tại Việt Nam, Công Ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam được thành lập và hoạt động hợp pháp theo:
• Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Đầu Tư số 9840861346 do Ủy Ban Nhân Dân - Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh, cấp ngày 4/9/2015;
• Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312812021 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh- Phòng Đăng Ký Kinh Doanh cấp lần đầu ngày 28/5/2014;
• Giấy Đăng Ký Tổ Chức Bán Hàng Đa Cấp 007/QLCT-GCN Cục Quản Lý Cạnh Tranh – Bộ Công Thương cấp lần đầu ngày: 22/12/2014 .

Nhằm bảo vệ tối đa các quyền lợi, trách nhiệm hợp pháp trong hoạt động kinh doanh đa cấp của tất cả Nhà phân phối Unicity nói chung, Tập đoàn Unicity, Unicity tại Việt Nam nói riêng.

Bằng Công văn này, Unicity xin thông báo và nhắc nhở đến tất cả Quý Nhà phân phối về tình trạng thực tế hiện nay, Unicity đã nhận thấy một số cá nhân Nhà Phân phối của Unicity tham gia hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp với các tổ chức cá nhân chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam theo đúng quy định.

Việc tham gia vào các tổ chức, cá nhân này là vi phạm pháp luật Việt Nam, Hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp và Quy tắc hoạt động của Unicity theo dẫn chứng các quy định được liệt kê trong Công văn này.

Unicity đánh giá cao sự hợp tác của Quý Nhà phân phối trong việc tuân thủ nghiêm túc các quy định của Pháp Luật Việt Nam, Hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp và Quy tắc hoạt động của Unicity. Công ty Unicity sẽ tiến hành thực hiện áp dụng các biện pháp kỷ luật cần thiết theo đúng quy định của Pháp luật nếu phát hiện bất kỳ việc không tuân thủ quy định của Quý Nhà phân phối.

Một lần nữa, Unicity chân thành cảm ơn sự đồng hành của tất cả Quý Nhà Phối bằng cam kết luôn nỗ lực tuân thủ pháp luật trong suốt thời gian Unicity hoạt động kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam.

Trân trọng kính chào.

Thay mặt và đại diện
Công Ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam
Mai Thị Thạch - Giám Đốc

Trích nguồn quy định theo Công văn số: 19/2019-LG

Đây là một phần nội dung các quy định được trích từ các tài liệu bên dưới, Nhà phân phối có thể tham khảo chi tiết hơn tại trang thông tin điện tử, bảng Thông Báo tại các văn phòng, của Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam
1. Nghị Định 40/2018/NĐ-CP
2. Nội dung Hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, Quy tắc hoạt động của Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam đã được Cục Cạnh Tranh và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng phê duyệt ngày 11/3/2019

1. THEO PHÁP LUẬT VIỆT NAM

Tại Khoản 2, 3, 4 Điều 5, Nghị Định 40/2018/NĐ-CP
Điều 5. Những hành vi bị cấm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

1. Cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi sau đây:
2. Cấm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi sau đây:
e) Thực hiện hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương nơi doanh nghiệp chưa được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
3. Cấm tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp, tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo, giới thiệu về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp của mình hoặc của tổ chức, cá nhân khác khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
4. Cấm cá nhân tham gia vào hoạt động của tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Điều 30. Chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp
2. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm chấm dứt hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp khi người tham gia bán hàng đa cấp vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định này.

2. THEO HỢP ĐỒNG THAM GIA BÁN HÀNG ĐA CẤP

1. QUYỀN LỢI VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN A (bao gồm cả Người đứng chính Hợp Đồng và Người Đồng Sở Hữu Hợp Đồng - “Đồng đơn”, được gọi chung là: Bên A)
1.1.1. Bên A có các nghĩa vụ sau đây:
a) Trường hợp Bên A không tuân thủ các quy định của Hợp Đồng này và gây thiệt hại cho khách hàng hoặc người tham gia khác, Bên A tự chịu trách nhiệm trước pháp luật và bên thứ ba.
e) Bên A có trách nhiệm tuân thủ và cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực khi giới thiệu về Bên B, hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp, Hợp Đồng, Quy Tắc Hoạt Động, Kế Hoạch Trả Thưởng và các tài liệu chính thức khác của Bên B, bao gồm các sửa đổi bổ sung trong tương lai được đăng ký và được Cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
g) Bên A không được yêu cầu khách hàng, người được mình bảo trợ tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp trả bất kỳ khoản phí nào dưới mọi hình thức hay danh nghĩa nào để tham gia các khóa học, khoá đào tạo, hội thảo, hoạt động xã hội hay các hoạt động tương tự khác mà pháp luật không cho phép.
Chú thích: Bên A: Người tham gia bán hàng đa cấp
Bên B: Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam

3. THEO QUY TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA UNICITY

PHẦN 3. Trách nhiệm của Nhà phân phối
A. Quy định chung
2. Bảo trợ chéo (Cross-sponsoring) bằng cách giới thiệu Nhà Phân Phối Unicity tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp hoặc mạng lưới tiếp thị của các công ty khác mà không có sự chấp thuận của Unicity.
3. Gạ gẫm Nhà Phân Phối từ công ty bán hàng đa cấp, mạng lưới tiếp thị khác hoặc thâm nhập vào Tuyến dưới (hay còn gọi là Downline Raiding) bằng cách mời chào/lôi kéo một Nhà Phân Phối tuyến dưới không phải tuyến dưới trực tiếp của mình chuyển nhánh hoạt động sang một nhánh mới dưới 1 người bảo trợ mới.

B. Cạnh tranh không lành mạnh và “Bảo trợ chéo” (“Cross-Sponsoring”)
Nhà Phân Phối không được bảo trợ, níu kéo hoặc cố gắng để bảo trợ hoặc níu kéo một Nhà Phân Phối Unicity khác vào các công ty bán hàng trực tiếp hoặc tiếp thị mạng lưới khác, trừ trường hợp những người mà Nhà Phân Phối đã bảo trợ cá nhân và những người đã có vị trí ở Tuyến dưới trực tiếp (Frontline) của Nhà Phân Phối trong Tuyến dưới (Downline) của Nhà Phân Phối. Nhà Phân Phối đã từng và/hoặc đang được chi trả hoa hồng, và các lợi ích kinh tế khác từ Cấp bậc Quản lý (Manager) theo Kế Hoạch Trả Thưởng của Unicity thì không được phép trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào bất kỳ công ty có hình thức kinh doanh tiếp thị mạng lưới, công ty bán hàng đa cấp (hay còn gọi là bán hàng trực tiếp) hoặc công ty có các sản phẩm có tính chất cạnh tranh với sản phẩm của Unicity. Hơn nữa, Nhà Phân Phối không được chào mời, níu kéo sự tham gia của bất kỳ Nhà Phân Phối Unicity nào không phải là tuyến dưới trực tiếp của mình (frontline) mua các sản phẩm không phải của Unicity hoặc tham gia vào bất kỳ công ty bán hàng trực tiếp, tiếp thị mạng lưới, tiếp thị đa cấp hoặc cơ hội kinh doanh nào khác thông qua sự níu kéo bằng điện thoại, email, gặp mặt trực tiếp, hoặc bằng bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Unicity.
Ngoài ra, Nhà Phân Phối không được tham gia vào các quảng cáo mời chào bừa bãi nhằm lôi kéo mua sản phẩm của Unicity hoặc thúc đẩy sự tham gia vào công ty tiếp thị mạng lưới hoặc bán hàng trực tiếp hoặc có mô hình kinh doanh, có sản phẩm cạnh tranh với Unicity mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Unicity. Trừ những trường hợp đã nêu trên, bất kỳ sự đồng ý nào từ Unicity cũng có thể bị hủy bỏ khi có thông báo theo quyết định của Unicity. Các hành động bị cấm nói trên cấu thành sự cạnh tranh không lành mạnh với Unicity và được gọi là “Bảo trợ chéo” (“Cross-Sponsoring”). Bảo trợ chéo có thể là căn cứ để chấm dứt Hợp Đồng.

Quý Nhà Phân Phối vui lòng cập nhật các Tài liệu và các Thông Báo mới nhất liên quan đến hoạt động Bán Hàng Đa Cấp tại website và văn phòng, chi nhánh Unicity Marketing Việt Nam.

CÔNG TY TNHH UNICITY MARKETING VIỆT NAM
Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0312 812 021
do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư TP.HCM cấp
lần đầu ngày 28/5/2014, thay đổi lần 8 ngày 27/3/2023
Người đại diện: Mai Thị Thạch, Rocky Smart
Trụ sở chính: Số 141 đường Cộng Hòa, P. 12, Q. Tân Bình, TP.HCM
Chi nhánh: Tầng 2, tòa nhà Việt Á, phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tổng đài đặt hàng: (028) 7300 5411
Hotline CSKH: (028) 7309 5888
Email: [email protected]

ỨNG DỤNG TRÊN SMARTPHONE